รายละเอียดการลงทะเบียนเรียนประจำภาคปลาย ปีการศึกษา 2559

ขั้นตอนการลงทะเบียนเรียน :

  1. Download แบบฟอร์มลงทะเบียนเรียน (KU1) http://cpeg.cpe.ku.ac.th หรือติดต่อขอรับเอกสารได้ที่โครงการฯ
  2. กรอกรายละเอียด KU1 และให้อาจารย์ที่ปรึกษาประจำตัวนิสิตลงนาม
  3. นิสิต Login เข้าสู่ระบบสารสนเทศนิสิต https://sp-regis.ku.ac.th/ เพื่อลงทะเบียนเรียนตามใบลงทะเบียน (KU1) นิสิตทำการยืนยันการลงทะเบียนระหว่างวันที่ 7 – 13 มกราคม 2560
  4. นิสิตสามารถเปลี่ยนแปลงรายวิชา พร้อมทั้งตรวจสอบค่าใช้จ่ายที่ระบุในใบ Bill Payment (KU9) เปรียบเทียบกับรายละเอียดการลงทะเบียนฯ ที่โครงการฯ ขึ้นประกาศ หากค่าใช้จ่ายไม่ตรงกัน โปรดแจ้งโครงการฯ ทันที เพื่อแก้ไขให้ถูกต้องก่อนพิมพ์ใบ KU9 จากระบบลงทะเบียนระหว่างวันที่ 7 – 19 มกราคม 2560
  5. นิสิตนำ KU9 ไปชำระเงินที่ธนาคารตามที่ระบุภายในเวลาที่กาหนด
  6. หลังจากนิสิตชำระเงินแล้ว โปรดยื่น KU.1 และใบแจ้งยอดการชำระเงินให้เจ้าหน้าที่โครงการฯ ภายในวันทำการถัดไป โดยเรียงเอกสารตามลาดับดังนี้
    • KU1 โดยจะต้องได้รับการลงนามจากอาจารย์ที่ปรึกษาประจำตัวนิสิต เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
      *** กรณีนิสิตปัจจุบัน ไม่มีลายเซ็นอาจารย์ที่ปรึกษาฯ ไม่รับลงทะเบียน ***
      *** กรณีนิสิตเข้าศึกษาใหม่ ไม่ต้องมีลายเซ็นอาจารย์ที่ปรึกษา ***
    • ใบแจ้งยอดการชำระเงินส่วนที่ 1 มีตราประทับ และลายเซ็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร ในการรับชำระค่าลงทะเบียน
    • เซ็นชื่อในสมุดรับลงทะเบียน (สมุดเล่มสีแดง) ที่เคาน์เตอร์ห้องโครงการฯ
  7. นิสิตสามารถพิมพ์ใบเสร็จรับเงิน (KU2) จากระบบลงทะเบียนด้วยตนเอง โดยโครงการจะแจ้งกำหนดการให้ทราบในภายหลัง

หมายเหตุ :

  • กรณีที่นิสิตชำระเงินค่าลงทะเบียนเรียนหรือชำระเงินเกินจำนวนจากประกาศของโครงการฯ แล้ว ไม่สามารถเรียกคืนได้ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น
  • การลงทะเบียนล่าช้า : นิสิตจะต้องเขียนคำร้องทั่วไป (บว.01) แนบ KU1 เพื่อขออนุมัติลงทะเบียนล่าช้า หลังจากคำร้องอนุมัติแล้วนิสิตจะต้องติดต่อโครงการฯ เพื่อรับใบ Bill Payment (KU9) ไปชำระเงินที่ธนาคารกรุงไทย จำนวนเงินค่าลงทะเบียนรวมค่าปรับล่าช้าวันละ 100 บาท (รวมวันหยุด) นับจากวันที่ 20 มกราคม 2560 เป็นต้นมา
  • การเพิ่ม-ถอนรายวิชา : นิสิตจะต้องยื่น KU3 (ใบเพิ่ม – ถอนรายวิชา) ที่มีลายเซ็นอาจารย์ประจำวิชา และอาจารย์ที่ปรึกษา พร้อมทั้ง ลงทะเบียนเพิ่ม – ถอนรายวิชาในเว็บด้วยตนเอง
    • นิสิตที่มีจำนวนรวมหน่วยกิตเพิ่มจากเดิม จำนวนเงิน = จำนวนหน่วยกิตที่เพิ่ม x ค่าหน่วยกิต
    • นิสิตที่จำนวนรวมหน่วยกิตลดลงจากเดิม จะไม่สามารถขอเงินค่าลงทะเบียนคืน
    • นิสิตจะต้องตรวจสอบค่าใช้จ่ายที่ระบุในใบ Bill Payment (KU9) เปรียบเทียบกับรายละเอียดการลงทะเบียนฯ ที่โครงการฯ ขึ้นประกาศ หากค่าใช้จ่ายไม่ตรงกัน โปรดแจ้งโครงการฯ ทันที เพื่อแก้ไขให้ถูกต้องก่อนพิมพ์ KU9 จากระบบลงทะเบียนเพื่อจะไปชำระเงิน
  • โครงการฯ จะตรวจสอบการลงทะเบียนของนิสิต หากพบว่านิสิตลงทะเบียนไม่ตรงกับใบลงทะเบียนที่นิสิตส่งมา โครงการฯ จะดำเนินการแก้ไขการลงทะเบียนให้ตรงกับใบ KU1 & KU3
    • หากนิสิตชำระค่าลงทะเบียนไม่ครบถ้วน และนิสิตที่ไม่ลงทะเบียนผ่านเว็บ มก.
      https://sp-regis.ku.ac.th/index.php จะถือว่านิสิตลงทะเบียนไม่เรียบร้อย หรือนิสิตไม่ลงทะเบียน ซึ่งจะมีผลตามข้อบังคับว่าด้วยการศึกษาขั้นบัณฑิตศึกษา พ.ศ. 2556 ข้อ 10.2 (2) “นิสิตที่ไม่ดำเนินการลงทะเบียนเรียนให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน นับแต่วันเปิดภาคการศึกษาปกติ จะหมดสถานภาพนิสิตตามข้อ 27(8)” และจะต้องดำเนินการด้วยตนเอง ดังนี้

      • ผู้ที่หมดสถานภาพนิสิตมีความประสงค์จะคืนสภาพนิสิตจะต้องเขียนคำร้องทั่วไป (บว.01)ผ่านความเห็นชอบจากอาจารย์ที่ปรึกษาและประธานโครงการฯ ยื่นขออนุมัติเสนอบัณฑิตวิทยาลัย พร้อมทั้งติดตามเรื่องภายในกำหนดของบัณฑิตวิทยาลัย (ประมาณ 1 สัปดาห์)
      • สำเนาเรื่องที่บัณฑิตวิทยาลัยอนุมัติแล้วให้โครงการฯ รับทราบ และชำระเงินค่าลงทะเบียนทั้งหมด + ค่าปรับล่าช้า (ถ้ามี) + ค่าคืนสภาพนิสิต
      • นิสิตนำต้นฉบับคำร้องทั่วไปที่บัณฑิตวิทยาลัยลงนามอนุมัติการคืนสภาพ + สำเนาใบเสร็จค่าลงทะเบียน + ใบลงทะเบียน (KU1) ยื่นที่บัณฑิตวิทยาลัย พร้อมทั้งติดตามเรื่องภายในกาหนดของบัณฑิตวิทยาลัย (ประมาณ 1 สัปดาห์)
      • นิสิตนำเรื่องอนุมัติจากบัณฑิตวิทยาลัยยื่นที่สำนักทะเบียนและประมวลผลเพื่อลงทะเบียน พร้อมชำระค่าธรรมเนียม 50 บาทต่อรายการ
  • หากนิสิตลืมรหัสผ่านจะต้องติดต่อสำนักบริการคอมพิวเตอร์ ชั้น 2 ด้วยตนเองเท่านั้น
  • วันคัดชื่อออกสาหรับนิสิตที่ไม่ได้ลงทะเบียนเรียนประจำภาคปลาย ปีการศึกษา 2559 คือ วันที่ 30 มกราคม 2560

 

Comments are closed.